BLOG / Bảng tin 24h

Da cá lắc trứng muối - Món ăn vừa lạ vừa quen tại thiên đường ẩm thực Việt Nam!

Nhắc đến từ "lắc" thì chắc hẳn bạn cũng cảm thấy có gì đó rất quen thuộc phải không nào? Từ món xoài lắc, cốc lắc,... và bây giờ là da cá lắc trứng muối! Vậy da cá lắc trứng muối là gì? Vì sao đây lại là món ăn vừa lạ vừa quen thuộc đối với giới trẻ Việt Nam đến vậy? Và vì sao món da cá này lại tạo nên sức hút lớn trên toàn thế giới? Hãy cũng ANFAFOCO tìm hiểu chi tiết nhé!

Da cá lắc trứng muối ngon

Da cá lắc trứng muối thực ra là một tên gọi khác của món da cá sấy giòn vị trứng muối. Đây vốn dĩ là một món ăn nhẹ quen thuộc tại Singapore, Hồng Kong, Malaysia, Thái Lan. Bắt nguồn từ những miếng da cá vốn được xem là phần thừa, bỏ đi nhưng qua bàn tay của những ngư dân và cả những vị đầu bếp tài ba trong việc tận dụng nguồn thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng này mà nay da cá sấy giòn trở thành món ăn vặt có sức hút đặc biệt đến vậy.

Da cá lắc trứng muối là sản phẩm có sự kết hợp vô cùng tuyệt diệu giữa cái giòn rụm của da cá basa sấy giòn thêm vị béo bùi của trứng muối, hương thơm lạ của lá cà ri. Trong khi đó khi thưởng thức món ăn này bạn hoàn toàn không hề cảm thấy có mùi tanh gì.

Món ăn vừa lạ...

Bởi vì đây là món ăn vặt đường phố nổi tiếng bắt nguồn từ Singapore, Hồng Kong do đó da cá lắc trứng muối cũng mang phong cách và hương vị đậm đà và đặc trưng từ nơi khởi nguồn. Do đó bạn sẽ cảm thấy khá lạ lẫm với da cá sấy giòn hơn thế nữa món ăn này còn được kết hợp với uống trà sữa, uống cà phê, uống nước ngọt sẽ tạo nên một bản giao hưởng cực kì thú vị mà lạ miệng.

Da cá lắc trứng muối ngon

... Món ăn vừa quen

Vì có đặc trưng từ sấy nên da cá lắc trứng muối sấy giòn này khi ăn sẽ mang đến bạn cảm nhận sự giòn rụm như khi thưởng thức món khoai tây sấy giòn. Tuy nhiên khác với khoai tây sấy da cá basa được sấy giòn có tính xốp hơn, kích thích vị giác hơn đồng thời mang giá trị dinh dưỡng cao hơn.

Bạn có biết - Công thức đặc biệt khiến da cá lắc trứng muối không còn mùi tanh của da cá hay mùi tanh của trứng muối?

Để giải quyết được vấn đề này thì theo tiết lộ của anh Thưởng - Founder & CEO của ANFAFOCO cho hay ngoài việc sử dụng da cá tươi mới hoàn toàn thì cần phải biết phối hợp hài hòa hoàn toàn trong việc tận dụng công dụng khử mùi từ tiêu trắng, lá cà ri.

Khi da cá basa được tẩm gia vị thì một lượng hạt tiêu trắng được thêm vào. Điều này không chỉ giúp giữ cho da cá không bị se lại mà còn giúp đạt được hiệu quả trong việc phối hợp gia vị.

Bên cạnh đó da cá lắc trứng muối - Da cá sấy giòn ANFAFOCO vị trứng muối sử dụng da cá Basa có chiều dài từ 30cm - 40cm. Bởi cá basa có lớp mỡ da đồng đều hơn so với các loại cá khác, phần da không có gai, không có vảy, bề mặt da cá lớn và quan trọng là chứa nhiều protein, collagen, omega 3... Các chú cá basa được bắt từ các vựa nuôi cá basa lớn nhất thế giới ở khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long sẽ được làm thịt, tách lấy da. Thông thường 2,27 kg cá Basa chỉ lấy được 2 miếng da cá.

Da cá lắc trứng muối ngon

Da cá lắc trứng muối ngon

Da cá basa sau khi xử lí, sấy nhiệt ở 65 độ C và tẩm ướp sẽ được áo qua một lớp tinh bột. Sau đó chiên ở nhiệt độ 180 độ C với dầu thực vật. 

Da cá lắc trứng muối ngon

Trong khi đó Lòng đỏ trứng muối được sử dụng phải là loại trứng vịt muối được ướp 20 ngày. Sở dĩ ANFAFOCO chọn loại trứng này vì theo quan niệm của các đầu bếp người Singapore, Hồng Kong - Lòng đỏ trứng ủ trong thời gian này sẽ có màu cam và vàng, lúc này chất dinh dưỡng là đảm bảo tốt nhất, giàu thành phần nhất. Lòng đỏ trứng muối sau khi tách khỏi lòng trắng sẽ được hấp và tán thành bột nhỏ, trộn đều với da cá sấy giòn cùng với các gia vị khác.

Da cá lắc trứng muối ngon

Chính vì công đoạn chế biến vô cùng công phu này mà chúng ta có ngay món ăn vặt "thời thượng" cực kì với sức hấp dẫn đến kì lạ. Đặc biệt món ăn này hoàn toàn phù hợp cho mọi lứa tuổi từ trẻ em cho đến người lớn tuổi. Nếu như bạn quan tâm đến việc ăn da cá sấy giòn vị trứng muối này có tốt cho sức khỏe hay không xin hãy đọc bài tiếp theo!

Bài trước Bài kế tiếp

BÀI VIẾT MỚI NHẤT