BLOG / Bảng tin 24h

Thắc mắc nhỏ - Da cá trứng muối ăn có tốt sức khỏe không?

Da cá trứng muối hiện được xem là một trong những món ăn nhẹ hấp dẫn nhất thời đại đặc biệt là đối với giới trẻ. Bởi sản phẩm là tổng thể của sự hài hòa giữa cái giòn rụm của da cá, cái béo bùi của trứng muối và hương thơm của lá cà ri có sức mê hoặc đến không thể cưỡng. Vậy da cá trứng muối ăn có tốt cho sức khỏe hay không? Đó luôn là thắc mắc của khá nhiều người khi mới đầu tiên tiếp xúc món snack này. Hãy cùng AnFa Foco khám phá rõ hơn nhé!

Da cá trứng muối ăn có tốt sức khỏe không?

Điều thú vị là món da cá trứng muối hay còn có tên khác là da cá sấy giòn vị trứng muối  vốn dĩ là món ăn vặt truyền thống khá thu hút tại Singapore, Hồng Kong đến nỗi nhiều Blogger từ khắp nơi trên thế giới cũng bị mê hoặc và trong số đó có người từng bày tỏ:" Da cá dày được chiên giòn sau đó được phủ bằng lòng đỏ trứng muối ban đầu thưởng thức trông giống như gà rán. Nhưng càng nếm thử tôi càng cảm thấy sự quyến rũ ở trong đó. Cho vào miệng cắn miếng da cá thật giòn và vị lòng đỏ trứng mặn đậm đà, bùi béo cực kì hấp dẫn!!! Hơn tất thảy là tôi không hề cảm giác béo ngậy..."

Vậy da cá trứng muối có thực sự tốt cho sức khỏe hay không?

Trước khi đi vào câu trả lời này thì AnFa Foco xin giới thiệu cho bạn cách thức để làm ra hương vị da cá trứng muối gây nghiện này để bạn có cái nhìn rõ nét hơn. Thông thường việc chế biến món da cá sấy giòn vị trứng muối này đảm bảo hương vị ngon nhất thì khâu lựa chọn nguyên liệu cho đến phần chế biến cực kì khắt khe.

Ở phần lựa chọn nguyên liệu thông thường các nhà sản xuất như AnFa Foco phải sử dụng da cá là cá basa mới thu hoạch bởi AnFa Foco đã nghiên cứu được rằng cá khi thu hoạch để quá lâu sẽ khiến phần da cá trở nên mặn hơn và kém tươi ngon hơn. Tiếp đến ở giai đoạn sấy dầu luôn phải giữ ở nhiệt độ thấp để các chất dinh dưỡng của da cá luôn được giữ lại ở mức tối đa. 

Còn đối với trứng vịt muối AnFa Foco cũng như các thương hiệu làm da cá trứng muối khác như Virgin, Back phải chọn loại trứng vịt muối trưởng thành được muối trong 22- 26 ngày - Bởi lúc này lòng đỏ trứng được bo tròn và độ tươi mới của chất dinh dưỡng từ trứng muối đạt độ cao nhất.

Chính vì quá trình chế biến đầy công phu như thế này để đảm bảo giữ được chất dinh dưỡng trong từng thành phần cũng như có sự kiểm chứng từ các nhà khoa học. Chúng ta có thể khẳng định được rằng da cá trứng muối tốt cho sức khỏe. Ngoài ra việc ăn da cá sấy giòn vị trứng muối trong thời gian dài đặc biệt rất tốt cho làn da (nhất là đối với các chị em phụ nữ yêu thích cái đẹp). 

Hơn thế nữa gần đây các nhà khoa học Mỹ cũng phát hiện ra rằng da cá basa có tác dụng chống lại các triệu chứng đau dạ dày cực kì hữu hiệu. Thậm chí hiện nay trên thị trường còn có nhiều sản phẩm chống ung thư dạ dày đều có nguồn gốc từ da cá. Bởi vì theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, họ thấy có các bạch cầu được chiết xuất từ da cá được cấy vào cơ thể một chú chuột bị ung thư dạ dày. Sau đó các tế bào ung thư ở chuột biến mất. Điều này chứng minh được rằng các bạch cầu trong da cá đã kích thích lên hệ thống miễn dịch của cơ thể giúp chống lại các tế bào ung thư. Qua nghiên cứu này các bác sĩ và các nhà khoa học cũng công nhận da cá hồi, da cá ngừ, da cá basa là có tính chữa ung thư dạ dày hiệu quả nhất.

Da cá sấy giòn vị trứng muối tốt sức khỏe

Hơn thế nữa trong món da cá trứng muối còn có tổng thể các chất dinh dưỡng vô cùng tốt cho sức khỏe như: 

- Da cá basa giàu lượng Omega 3, giàu lượng protein, collagen nên giúp làm tăng tuổi thọ, làm đẹp da, phù hợp với người ăn kiêng nhờ hàm lượng calo thấp,...

- Trứng muối có công dụng tốt đối với sức khỏe nhờ khả năng làm giảm nồng độ cholesterol, tốt cho não bộ nhờ Vi chất lecithin và sắc tố vàng (vitellolutein) có trong lòng đỏ trứng. Hơn thế nữa trứng muối còn giúp phòng ngừa bệnh ung thư, phòng ngừa các bệnh về mắt nhờ Chất lutein và zeaxanthol có tác dụng chống oxy hóa, tốt cho gan....

- Lá cà ri với công dụng giúp cải thiện thị lực vì giàu hàm lượng Vitamin A, giúp kiểm soát tốt lượng cholesterol trong máu, làm giảm tác dụng phụ trong việc điều trị ung thư đồng thời ngăn ngừa ung thư nhờ chất ancaloit và chất chống oxy hóa, giúp tăng cường bảo vệ và giải độc cho gan,...

Da cá trứng muối AnFa Foco

Vậy da cá trứng muối ăn có tốt sức khỏe hay không? Liệu ăn da cá thường xuyên có ảnh hưởng gì cho cơ thể hay không thì hẳn giờ đây bạn đã có đáp án cho riêng mình. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không đến ngay với gian hàng của AnFa Foco và tận hưởng món da cá trứng muối hoặc các sản phẩm snack hương vị mới nhé. 



Bài trước Bài kế tiếp

BÀI VIẾT MỚI NHẤT