BLOG / Bảng tin 24h

Vì sao giới trẻ chuộng món da cá sấy giòn vị trứng muối? - Đáp án thật sự gây bất ngờ!

What's up?!! Còn gì bất ngờ hơn khi dạo gần đây món ăn vặt tưởng không hot ai ngờ hot không tưởng này lại có sức mê hoặc lớn đối với giới trẻ khắp khu vực Châu Á đến vậy. Bạn đã biết món đó có tên gọi là gì chưa? Là da cá sấy giòn vị trứng muối đó ạ. Nếu bạn chưa biết lí do vì sao đây được xem là món ăn vặt hot hòn họt nhất hiện nay thì hãy cùng ANFAFOCO tìm hiểu chi tiết nhé!

Da cá sấy giòn vị trứng muối có nguồn gốc từ món đặc sản da cá phổ biến tại các thành phố ở Quảng Đông, Hồng Kong. Chính bước chuyển mình từ đặc sản sang món ăn nhẹ khiến cho món ăn này trở nên độc đáo và có sức lan tỏa rộng rãi trên khắp thế giới. Thậm chí khả năng tiêu thụ mạnh đến nỗi nhiều người phải xếp hàng dài để lấy. Nếu muốn cảm nhận rõ sự ưa chuộng này đến mức độ nào thì hãy ghé ngay các điểm bán da cá sấy giòn, siêu thị trên khắp các thành phố Hồng Kong, Singapore...

Vì sao giới trẻ chuộng da cá sấy giòn vị trứng muối

Vậy vì sao món da cá sấy giòn vị trứng muối được ưa chuộng đến như vậy?

Da cá sấy giòn được làm ra với sự kết hợp hài hòa giữa thị giác, khướu giác, vị giác của người thưởng thức. Chính vì vậy mà món ăn này nhanh chóng được người dùng ghi nhớ và bản thân món ăn này cũng mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời. 

Với những ai lần đầu tiên thưởng thức món da cá sấy giòn vị trứng muối này sẽ cảm nhận được cái giòn của da cá - Nó giòn hơn các loại khoai tây chiên thông thường nhưng cũng không tạo cảm giác quá béo hoặc quá ngậy. Bên cạnh đó lòng đỏ trứng muối được lấp đầy trong khoang miệng, hòa quyện cùng với vị béo tự nhiên của da cá sẽ khiến cho khứu giác của bạn được bật mở. Chính nhờ vậy các giác quan của bạn được kích thích một cách triệt để và càng hưng phấn khi mỗi lần thưởng thức.

Mặt khác, món da cá sấy giòn vị trứng muối còn được công nhận là mang đến giá trị dinh dưỡng cao. Đặc biệt là da cá không chỉ ngon mà còn giàu hàm lượng collagen. Ngoài ra sự kết hợp giữa da cá và trứng muối - theo lý thuyết của y học cổ truyền Trung Hoa - Da cá có vị ngọt và trứng muối có vị mặn giúp mang đến công dụng nuôi dưỡng. 

Thậm chí theo giới ăn kiêng, các chuyên gia cũng chỉ ra rằng da cá có thể giúp giải độc, chống và ngăn ngừa ung thư, làm đẹp, dưỡng nhan,... Chính vì vậy mà vào thời cổ đại, da cá được xem là cống phẩm trân quý chỉ có hoàng gia mới có thể thưởng thức. 

Vì sao giới trẻ chuộng da cá sấy giòn

Đặc biệt hơn loại da cá được đánh giá cao nhất là cá Basa ở vùng Biển Đông với kích thước của mỗi chú cá dài từ 30 - 40 cm. Loại cá trong độ này sẽ có chất béo ở vùng da được phân bổ đồng đều hơn so với các loại cá khác. Đồng thời độ dày của da cá basa vừa phải, nhiều chất dinh dưỡng và khi chế biến rất giòn. 

Ngoài ra thêm một lí do khiến da cá sấy giòn vị trứng muối được yêu thích đó là ở khâu chế biến vô cùng công phu. So với một số đồ ăn nhẹ khác trên thị trường, da cá được chọn để chế biến tuyệt đối không tận dụng các loại phế liệu bỏ đi mà thay vào đó là chọn lựa các loại da tốt nhất, tươi mới nhất để giúp mang đến hiệu quả tuyệt vời nhất cũng như làm gia tăng chất dinh dưỡng có trong món ăn.

Bên cạnh đó để giảm thiểu tối đa cảm giác nhờn của da cá, ANFAFOCO cũng như các vị đầu bếp tài ba tại Singapore, Hồng Kong đều sấy và chiên da cá ở nhiệt độ thấp và sử dụng công nghệ khử mùi ly tâm để loại bỏ dầu thừa. Còn lòng đỏ trứng muối được sử dụng trong chế biến cũng cực kì đặc biệt. Đó phải là loại trứng vịt muối trong thời gan 20 -  26 ngày và được muối hoàn toàn bằng thủ công. Sở dĩ phải chọn loại trứng muối trong độ thời gian này vì trứng sẽ có độ dẻo vừa phải, có dầu trứng, lòng đỏ mềm mịn, hương thơm đặc trưng cũng như tập trung cao nhất thành phần chất dinh dưỡng.

Tiếp đến lòng đỏ trứng được hấp và nghiền thành bột. Không cần phải thêm bất kì chất phụ gia nào, chỉ cần phối hợp với lá cà ri cũng đủ khiến làm dậy nên hương vị quyến rũ cực kì của món da cá sấy giòn vị trứng muối.

Hiện món ăn hấp dẫn có tính gây nghiện cực cao này đã có mặt tại Việt Nam và ANFAFOCO tự hào là một trong những thương hiệu sản xuất da cá sấy giòn được ưa chuộng khắp các địa điểm ăn chơi của giới trẻ Việt. Nếu như bạn còn chưa thưởng thức thức quà do thượng đế ban tặng hãy nhanh tay đặt hàng và chill ngay cùng với hương vị của những tách cà phê hay những ly trà đào,...

Bài trước Bài kế tiếp

BÀI VIẾT MỚI NHẤT