BLOG / Bảng tin 24h

Hướng dẫn bé tập thích ăn cá cùng da cá trứng muối sấy giòn ANFAFOCO!

Làm sao để bé thích ăn cá, làm sao bé tự chủ động ăn cá khi mẹ đã cố gắng hết sức nấu các món cá ngon nhất có thể, thậm chí là đã chọn lọc bỏ xương và khử mùi tanh? Để lý giải được điều này thì sau đây hãy cùng các chuyên gia dinh dưỡng của ANFAFOCO giải đáp các thắc mắc này qua bài viết hướng dẫn bé tập thích ăn cá cùng da cá trứng muối.

Không giống như thịt, cá thường có rất nhiều xương và khiến bé dễ bị mắc xương. Chính vì lí do này mà nhiều bé thường tỏ ra rất sợ thậm chí là ghét ăn cá đặc biệt là với bé lần đầu tiên ăn cá mà gặp phải loại cá nhiều xương thì càng sinh ra tâm lí "ngại" cá nhiều hơn. 

Thêm một lí do nữa khiến bé cảm thấy không mặn mà gì với món cá đó chính là da cá có mùi tanh. Do trong quá trình chế biến các mẹ thường bỏ qua khâu làm giảm mùi tanh nên khiến cá còn giữ mùi tanh và khiến bé cảm thấy khó chịu.

Hướng dẫn bé tập thích ăn cá cùng da cá trứng muối

Vì sao các mẹ nên tập cho bé ăn cá sớm?

Bởi vì cá là nguồn thực phẩm giàu lượng protein và đặc biệt trong cá chứa nhiều chất béo có lợi cho sức khỏe như omega 3, DHA, EPA,... Đây cũng chính là những loại axit béo vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của não bộ, trí thông minh và giúp mắt bé luôn sáng khỏe.

Ngoài ra trong cá còn chứa ít thành phần chất béo gây hại cho cơ thể của bé so với các nguồn thực phẩm có nguồn gốc từ các loại động vật khác. Do đó ăn cá còn được các nhà khoa học công nhận có thể giúp bảo vệ trẻ tránh các bệnh về da thường gặp.

Tuy nhiên, bé không thích và thậm chí là sợ ăn cá?

Để các bé có thể thích ăn cá một cách tự nhiên nhất thì bạn nên tập cho bé làm quen và cảm nhận việc ăn cá là một điều thú vị. Trong đó có 2 cách cá mẹ có thể tập bé thói quen thích ăn cá dần. 

Cách 1: Vì thịt cá có nhiều xương nên mẹ hãy ưu tiên chọn cá không có nhiều xương như cá thu, cá ngân, cá bạc má... và khi chế biến nên cẩn thận lựa hết xương cá cho bé. Đối với các loại cá như cá lóc, cá basa, cá điêu hồng thì thường có các phần xương nhỏ nằm ở phần lườn hai bên và ở phần đuôi cá. Nên các mẹ có thể chọn lấy phần thịt ở bụng để dành nấu riêng cho bé.

Bên cạnh đó khi chế biến cá thì các mẹ cũng cần lưu ý đến việc khử mùi tanh của cá bằng cách ngâm giấm hoặc ướp với muối. Sau đó rửa thật sạch trước khi chế biến các món cá cho bé nhé.

Cách 2: Tập bé ăn cá bằng da cá trứng muối ANFAFOCO. Với tính chất đặc biệt về nguyên liệu cũng như quy trình chế biến da cá trứng muối khép kín, đầy tính công phu nên vẫn giữ được các giá trị dinh dưỡng của da cá basa nhưng không có bất kì mùi tanh khó chịu nào. Đặc biệt da cá được chiên, sấy giòn và tẩm ướp trứng muối là món ăn mà các bé cực kì yêu thích. Chính vì vậy, sau khi thấy các bé tỏ ra hào hứng với món ăn mới mà lạ miệng này, các mẹ hãy hướng đến tên "Cá" để bé cảm nhận món cá sẽ không hề đáng sợ như mình nghĩ.

Hướng dẫn bé tập thích ăn cá cùng da cá trứng muối

Vì sao các mẹ nên chọn mua da cá trứng muối ANFAFOCO?

- Thành phần "Sạch", "Ngon", "Dinh dưỡng" và nhiều vị

- Mang nhiều giá trị lợi ích dinh dưỡng cao

- Quy trình sản xuất hiện đại và khép kín

- Nguyên liệu đầu vào được tuyển chọn kĩ lưỡng trong đó da cá basa được thu hoạch tươi trong ngày không qua bảo quản đông lạnh từ các nhà bè chuyên xuất khẩu da cá basa, thịt cá basa file đạt tiêu chuẩn FDA ra thế giới; trứng muối được nhập từ Thái Lan là những loại trứng được muối trong 20 - 26 ngày và hoàn toàn từ thủ công.

- Sản phẩm đã đạt chứng nhận Vệ sinh An toàn thực phẩm.

Nào các mẹ ơi hãy cùng tạo cho bé niềm yêu thích với các món cá thì hãy thử ngay với da cá trứng muối cùng ANFAFOCO ngay thôi, tham khảo ngay tại đây!

Bài trước Bài kế tiếp

BÀI VIẾT MỚI NHẤT