BLOG / Bảng tin 24h

Da cá sấy giòn vị trứng muối có khác gì với da cá chiên trứng muối - Món ăn ngon hay chỉ có tính "lạ"?

Da cá sấy giòn vị trứng muối thật ra là một cách gọi khác từ quá trình chế biến độc đáo của món da cá chiên trứng muối. Bởi trong quá trình chế biến và sản xuất da cá basa sẽ được sấy giòn, chiên và trộn với trứng muối kết hợp cùng với các loại gia vị khác để tạo nên hương vị ngây ngất lòng người. Và nếu bạn thành tâm muốn biết ẩn sâu trong từng miếng da cá sấy giòn vị trứng muối có gì đặc biệt, nó có ngon hay chỉ là một món snack có tính "lạ"? Thì sau đây ANFAFOCO sẽ giúp bạn hiểu một cách chi tiết nhất!

Da cá sấy giòn vị trứng muối có khác gì với da cá chiên trứng muối?

Da cá sấy giòn vị trứng muối - Da cá chiên trứng muối hiện được đánh giá là một trong những món ăn vặt có sức hút lớn nhất trên thế giới nhất là đối với các chị em phụ nữ. Bởi xét trên nhiều phương diện món ăn này có rất nhiều lí do để được bình chọn và đánh giá cao đến như vậy.

Về giá trị dinh dưỡng của da cá

Da cá - Cụ thể là da cá basa được công nhận chứa hàm lượng giàu protein và giàu nguyên tố vi lượng khác nhau. Đặc biệt lượng protein trong da cá chủ yếu bao gồm collagen đa phân tử và mucopolysacarit. Chính vì vậy mà Da cá sấy giòn còn được xem là một trong những sản phẩm tốt nhất cho việc chăm sóc da, chăm sóc sắc đẹp của chị em. Hơn thế nữa theo nghiên cứu y học cũng phát hiện ra thành phần leukocytidine trong da cá - là một loại axit amin có tác dụng chống ung thư.

Da cá còn rất giàu collagen. Trong 100 gram da cá basa sấy giòn có chứa đến 67.1 gram protein và 0.5 gram chất béo. Chính vì giàu hàm lượng protein này mà da cá sấy giòn vị trứng muối vô cùng thích hợp cho các đối tượng ăn kiêng, giảm cân,...

Da cá sấy giòn vị trứng muối có khác gì với da cá chiên trứng muối?

Về hiệu quả vị giác

Da cá sấy giòn vị trứng muối được ANFAFOCO chế biến đầy tính công phu, phức tạp khi có sự phối hợp giữa da cá chiên giòn và trứng muối, lá cà ri cùng sự gia giảm nhiệt độ phù hợp trong quá trình chế biến. Do đó khi thưởng thức miếng da cá sấy giòn bạn sẽ cảm nhận được đầu tiên là da cá rất giòn, vị béo bùi, có thêm một chút vị mặn của trứng muối. Hơn hết là da cá được chế biến kỹ lưỡng qua nhiều công đoạn cũng như tẩm ướp đặc biệt kết hợp với trứng muối chọn lựa kĩ lưỡng nên khi thưởng thức bạn sẽ không hề cảm thấy bất kì sự tanh hôi, khó chịu nào.

Về hiệu quả giác quan

Da cá sấy giòn vị trứng muối ngoài việc kích thích vị giác cũng như lá vàng sức khỏe thì đây còn là món ăn có sức mị hoặc thị giác vô cùng. Đó là cái vàng giòn của da cá được sấy và chiên giòn được bọc hoàn hảo trong một lớp lòng đỏ trứng muối. Có thể nói đây quả là một sự kết hợp hoàn hảo!

Như vậy ăn da cá sấy giòn vị trứng muối như thế nào là đúng điệu?

Bởi vì da cá sấy giòn vị trứng muối đã được làm chín qua quá trình sấy, chiên giòn trong dầu thực vật với nhiệt độ thấp nên không những giúp da cá đảm bảo được sự thơm ngon mà còn giữ lại giá trị dinh dưỡng cao, giữ hàm lượng protein, collagen, omega 3,... nên bạn không cần phải chế biến thêm nữa. Chỉ việc mở bao bì và tận hưởng. 

Da cá sấy giòn vị trứng muối có khác gì với da cá chiên trứng muối?

Tuy nhiên nếu bạn thích khám phá thêm sự thú vị từ món ăn nhẹ này, bạn cũng có thể tùy biến thêm bằng cách thưởng thức cùng cốc bia nhẹ, ly Coca Cola ướp lạnh hoặc đơn thuần là kèm với một ly trà sữa nóng,... 

Ngoài ra bạn cũng có thể phối hợp da cá sấy giòn vị trứng muối như là một món ăn kèm với cháo trắng, súp cá, mì tôm ăn liền,... Hoặc bạn cũng có thể dùng da cá chiên giòn chưa trộn qua trứng muối để làm các món gỏi, nộm như gỏi bưởi, nộm đu đủ,... góp phần cải thiện thực đơn cho gia đình.

Với lợi thế dễ ăn, dễ bảo quản cũng như tốt sức khỏe cho bạn và gia đình thì tại sao bạn không thử ngay với món ăn nhẹ đang sốt khắp Châu Á này. Hãy nhanh tay ghé gian hàng ANFAFOCO và đặt hàng ngay nhé!

Bài trước Bài kế tiếp

BÀI VIẾT MỚI NHẤT