BLOG / Bảng tin 24h

Anfa Foco và niềm tự hào đi đầu món da cá trứng muối Việt Nam - Mang món ăn thế giới về Việt Nam!

Không biết bắt đầu từ khi nào mà món ăn tưởng chừng chỉ xuất hiện trên những góc phố nhỏ tại Hồng Kong lại trở thành món ăn vặt thời thượng xuất hiện hàng đầu trên các bìa tạp chí lớn thế giới. Thế nhưng có một điều khá tự hào rằng tại Việt Nam, ANFAFOCO hiện là thương hiệu chế biến sản phẩm da cá trứng muối được công nhận là có hương vị đậm phong cách truyền thống nhất.

Bắt đầu từ những miếng da cá tưởng như không có nhiều công dụng gì trong cuộc sống thế nhưng qua những bàn tay kì diệu của những tay đầu bếp tài ba tại các thành phố Quảng Đông, Hồng Kong, Singapore món da cá trứng muối được ưa chuộng một cách thần kì. Khác hoàn toàn với các món ăn vặt khác chỉ nổi lên trong một giai đoạn thì da cá trứng muối lại có giá trị bền vững về mặt thời gian. 

Vì sao sức hấp dẫn của da cá trứng muối không đi vào giai đoạn thoái trào?

Như đã nói ở trên, da cá trứng muối không hề giống bất kì một món ăn chơi thông thường khi chỉ có tính mê hoặc, có sức hút chỉ trong một khoảng thời gian nhất định. Một ví dụ để bạn dễ hình dung là các món ăn vặt từng gây sốt như xoài lắc, cóc lắc, mì cay,... đúng là có sức hút đấy nhưng không bền lâu. Thế nhưng điều gì khiến món da cá trứng muối lại đi ngược hoàn toàn mọi định kiến và trở thành món ăn vặt có sức hấp dẫn nhất hành tinh?

Ẩn sâu trong từng miếng da cá sấy giòn vị trứng muối này là chứa đựng nhiều yếu tố nội hàm như:

Về giá trị lịch sử

Da cá từ thời xa xưa được các thần y coi trọng và xem là món ăn bổ dưỡng cho cơ thể, có lợi ích cho việc dưỡng nhan. Chính vì vậy mà da cá dưới thời cổ đại luôn có giá trị liên thành và được xem là đắt hơn vàng bạc. Trong số các món ăn cổ truyền được lưu giữ từ nghìn đời nay loại trừ một vài món đã bị thất truyền thì một số khác nhờ lưu hành nhân gian mà còn giữ nguyên đến ngày hôm nay như món cháo da cá chiên giòn, bún da cá, da cá chiên giòn tẩm vị trứng muối,... Chính vì mang trong mình sứ mệnh duy trì giá trị lịch sử mà món da cá trứng muối được duy trì sức hút đến ngày hôm nay.

Anfa Foco và niềm tự hào đi đầu món da cá trứng muối Việt Nam

Về giá trị dinh dưỡng

Không những da cá được các danh y cổ đại công nhận mà các nhà khoa học, các bác sĩ hiện đại cũng công nhận. Đặc biệt da cá basa được chứng minh có chứa nhiều giá trị dinh dưỡng tốt sức khỏe. Điển hình trong 100gram cá basa thì chứa đến 240kcal, trong đó:

- 56% chất béo

- 15% carbohydrate và 30% protein

Trong 100 gram cá basa có:

- Chất béo: 14,53 gr

- Cholesterol: 69 mg

- Protein: 17,57 gr

- Carbohydrate: 8,54 gr

- Natri: 398 mg

- Kali: 326 mg

Đặc biệt trong món da cá trứng muối, các nhà nghiên cứu cũng chứng minh được món ăn vặt này lại tốt cho sức khỏe của người dùng. Bởi trong da cá trứng muối là tổng thể sự có mặt của hàm lượng các chất dinh dưỡng có ích cho cơ thể như:

- Da cá basa giàu lượng Omega 3, giàu lượng protein, collagen nên giúp làm tăng tuổi thọ, làm đẹp da, phù hợp với người ăn kiêng nhờ hàm lượng calo thấp đồng thời giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch,...

- Trứng muối có công dụng trong việc phòng và điều trị các chứng tim mạch nhờ khả năng làm giảm nồng độ cholesterol, tốt cho não bộ nhờ Vi chất lecithin và sắc tố vàng (vitellolutein) có trong lòng đỏ trứng. Hơn thế nữa trứng muối còn giúp phòng ngừa bệnh ung thư, phòng ngừa các bệnh về mắt nhờ Chất lutein và zeaxanthol có tác dụng chống oxy hóa, tốt cho gan....

- Lá cà ri với công dụng giúp cải thiện thị lực vì giàu hàm lượng Vitamin A, giúp kiểm soát tốt lượng cholesterol trong máu, làm giảm tác dụng phụ trong việc điều trị ung thư đồng thời ngăn ngừa ung thư nhờ chất ancaloit và chất chống oxy hóa, giúp tăng cường bảo vệ và giải độc cho gan,...

Anfa Foco và niềm tự hào đi đầu món da cá trứng muối Việt Nam

Về giá trị ẩm thực

Thật hiếm thấy một món ăn vặt nào lại có một quá trình chế biến kì công, tỉ mỉ như da cá trứng muối. Để có thể đáp ứng được đầy đủ trọn vẹn cái tinh túy của da cá trứng muối như cái giòn rụm, giòn tan mà không gây cảm giác khô cứng hay cái sự béo bùi, mềm mịn từ trứng muối mang lại nhưng không hề gây cảm giác tanh... thì đòi hỏi trong quá trình chuẩn bị nguyên liệu và chế biến phải có những yêu cầu khắt khe. Chẳng hạn:

- Da cá ( có thể là da cá hồi hoặc basa) là loại cá ít vẩy, da trơn và có kích thước khi thu hoạch là 30 - 40cm. Da cá chế biến phải là loại tươi mới, loại vừa đánh bắt lên.

- Trứng muối phải là loại trứng được muối trong thời gian từ 20 - 26 ngày và muối bằng phương pháp thủ công, giai đoạn bóc trứng cũng làm thủ công hoàn toàn để đảm bảo lòng đỏ trứng có độ sánh mịn, mềm dẻo và óng ánh dầu trứng. Mặc khác loại trứng muối chọn trong độ thời gian này giúp món ăn không bị tanh cũng như đảm bảo đầy đủ hàm lượng chất dinh dưỡng cao nhất.

- Trong quá trình chế biến phải sấy khô da cá trước và khi chiên phải dùng loại dầu thực vật trong nhiệt độ được duy trì cố định để đảm bảo miếng da cá giòn và thơm cũng như giữ được giá trị chất dinh dưỡng.

Có lẽ nhờ sự học hỏi và tuân thủ những yêu cầu khắt khe trong quá trình chế biến món da cá trứng muối cũng như trải qua một thời gian nghiên cứu và thử nghiệm mà món da cá sấy giòn vị trứng muối ANFAFOCO tự hào được công nhận là một trong những thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam có thể sản xuất và cung ứng trên thị trường chất lượng da cá đạt 90% hương vị truyền thống.

Ngày nay, để có thể mang đến người Việt Nam các sản phẩm thơm ngon, bổ dưỡng, chất lượng nhất. ANFAFOCO vẫn không ngừng học hỏi và nghiên cứu để hoàn thiện mình hơn. Hi vọng trong thời gian sắp tới ngoài hương vị da cá trứng muối, các sản phẩm khác của ANFAFOCO cũng sẽ tiếp tục được ủng hộ. Và một lần nữa ANFAFOCO xin chân thành cảm ơn Quý khách và Chúc Quý khách dồi dào sức khỏe và nhiều niềm vui bên người thân, bạn bè! 

Bài trước Bài kế tiếp

BÀI VIẾT MỚI NHẤT